Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng hướng đến nâng cao chất lượng điều trị và dịch vụ y tế, mang lại sự an toàn, tiện nghi, thoải mái, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn, cách nhận biết và chữa trị

Biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn, cách nhận biết và chữa trị

Bên cạnh bệnh trĩ thì polyp hậu môn là bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn - trực tràng, song nhiều người vẫn còn “lạ lẫm” với căn bệnh này và chưa có sự quan tâm chữa trị đúng mức. Tuy nhiên theo nghiên cứu cho thấy, có đến 80% các trường hợp bị polyp hậu môn biến chứng ung thư. Do đó, người bệnh cần tìm hiểu cụ thể các biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn nhận biết để phòng tránh.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA POLYP HẬU MÔN

Làm sao để nhận biết bệnh Polyp hậu môn?

Theo các chuyên gia y tế cho biết, Polyp hậu môn là sự xuất hiện của các khối u nhỏ có hình tròn hoặc elip bên trong ống hậu môn, polyp có cuống hoặc không, có thể nằm im hoặc di chuyển trong đường ruột.
Bệnh hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc ống hậu môn, do mắc bệnh lý ở khu vực này hoặc những thói quen không tốt của người bệnh trong quá trình sinh hoạt, cụ thể là:
Di truyền từ ông bà, cha mẹ sang cho con cái. Một số trường hợp là do biến dị gene.
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn gây viêm nhiễm, tổn thương ở hậu môn
Nhiễm vi khuẩn lao gây mủ lâu dần hình thành các ổ áp-xe
Người bệnh bị áp-xe ở hậu môn, dịch mủ chảy vào bên trong gây tổn thương niêm mạc.
Ống hậu môn bị cong hoặc hẹp làm cản trở lưu thông tĩnh mạch
Cơ thể ít vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lý… dẫn đến táo bón và các bệnh lý khác ở hậu môn, trong đó có polyp.
Polyp hậu môn: cần nắm rõ nguyên nhân, triệu chứng bệnh
Polyp hậu môn: cần nắm rõ nguyên nhân, triệu chứng bệnh
Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm
Người bệnh có thể nhận biết được bệnh polyp hậu môn qua các triệu chứng sau:
- Đi đại tiện có cảm giác đau rát ở hậu môn, giai đoạn đầu bị chảy máu ít máu lẫn trong phân và có cả dịch nhầy.
- Càng về sau máu chảy càng nhiều, không táo bón cũng bị chảy máu...
- Người bệnh bị đau và khó chịu ở bụng dưới, nặng bụng và có thể bị tiêu chảy, sốt nhẹ, cơ thể suy nhược, chóng mặt.
=> Triệu chứng polyp hậu môn rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ nội hoặc sa trực tràng, người bệnh cần chú ý triệu chứng, đi kiểm tra và điều trị hiệu quả nhất.

Biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn nhận biết để phòng tránh

Polyp hậu môn mặc dù là khối u lành tính, bệnh không quá nguy hiểm và có thể chữa trị khỏi nhanh chóng nếu được phát hiện, chữa trị sớm.
Tuy nhiên, nếu phát hiện chậm, cố ý “giấu bệnh” trì hoãn điều trị thì polyp hậu môn phát triển ngày càng to ra và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, như sau:
► Thiếu máu, nhiễm trùng máu: Khi các khối polyp phát triển to, đại tiện chảy máu nhiều gây thiếu máu trầm trọng. Hơn nữa, các khối polyp có thể nứt vỡ, chảy mủ, viêm loét, nhiễm trùng… gây nhiễm trùng máu.
► Mắc các bệnh hậu môn - trực tràng khác như trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn: Do các khối polyp quá lớn, xâm chiếm diện tích ống hậu môn gây bệnh trĩ; táo bón, người bệnh phải dùng sức rặn khi đại tiện làm nứt rách hậu môn, khối áp-xe rách chảy mủ và hình thành đường rò…
Những biến chứng của bệnh Polyp hậu môn
Những biến chứng của bệnh Polyp hậu môn
phòng khám Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm
► Sa trực tràng: Nếu số lượng polyp nhiều và lớn, ngày càng phát triển gây ra hiện tượng giãn niêm mạc, các khối polyp gần hậu môn và có cuống sẽ sa ra ngoài giống hiện tượng sa trĩ nội, rất dễ bị viêm nhiễm.
► Dẫn đến các vấn đề đường ruột: Khi polyp quá lớn sẽ chiếm phần lớn không gian hậu môn, gây hẹp hậu môn, đại tiện khó khăn, chất thải tích tụ… lâu dần dẫn đến tình trạng tắc ruột, viêm đại tràng...
► Gây ung thư hậu môn - trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của polyp hậu môn nếu không điều trị kịp thời hoặc sai phương pháp, một số viêm nhiễm nặng nề có nguy cơ hình thành tế bào ung thư… đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.
► Ngoài ra, việc điều trị polyp hậu môn không đúng cách, tái đi tái lại nhiều lần còn có tính di truyền cho thế hệ sau…
Do đó, bệnh nhân cần nắm rõ và cảnh giác với các biến chứng của polyp hậu môn, chủ động đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được khám và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cao, an toàn và ngăn ngừa tái phát.

Đâu là địa chỉ khám và điều trị polyp hậu môn uy tín?

Với một bệnh lý có tính chất nguy hiểm như polyp hậu môn, việc lựa chọn địa chỉ y tế tốt và chất lượng khám chữa là điều hầu hết bệnh nhân đều mong muốn.
Tại TPHCM chúng tôi khuyên bệnh nhân nên đến những bệnh viện, phòng khám chuyên về hậu môn - trực tràng, điển hình là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y tế chính quy, có sự cấp phép của Sở Y Tế, đảm bảo đầy đủ các điều kiện tốt nhất: bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài… giúp chữa trị bệnh thành công.
Những thế mạnh của Phòng Khám Hoàn Cầu trong chữa polyp hậu môn
Căn cứ trên kết quả khám, xét nghiệm kỹ lưỡng, bác sĩ xây dựng phác đồ chữa trị phù hợp: Điều trị nội khoa (dùng thuốc) đặc trị tiêu polyp, Chiếu sóng viba hồng quang 3D hoặc can thiệp PPH - xâm lấn tối thiểu loại bỏ polyp nhanh, an toàn, không đau, tỉ lệ thành công đạt 99%, ngăn ngừa tái phát.
Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn nhận biết để phòng tránh, mong rằng quý bệnh nhân sẽ có quyết định đúng đắn và chữa trị sớm nhất. 

Các bài báo viết về phòng khám:

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget