Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng hướng đến nâng cao chất lượng điều trị và dịch vụ y tế, mang lại sự an toàn, tiện nghi, thoải mái, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Lòi Con Trê Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Hiệu Quả Nhất

Lòi Con Trê Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Hiệu Quả Nhất

Bệnh lòi dom hay còn gọi là con trê – tên gọi dân gian dành cho bệnh trĩ với nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. Tất cả mọi người khi mắt phải bệnh lòi dom, lòi con trê đều thắc mắc đây là bệnh gì, có triệu chứng nhận biết và phải chữa như thế nào để hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhằm mang đến những thông tin đúng đắn cho người bệnh, chuyên gia Hoàn Cầu đã có những chia sẻ thông qua bài viết sau đây, hãy cùng xem nhé!

LÒI CON TRÊ LÀ GÌ VÀ TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT?

Lòi Dom – Con Trê Là Gì?

Thực chất đây là tình trạng niêm mạc trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn một phần hoặc toàn bộ và không thể co lên được. Lòi dom là biểu hiện của bệnh trĩ đã tiến triển đến giai đoạn muộn, khi mức độ nặng đã khiến của búi trĩ viêm nhiễm trầm trọng và sa hẳn ra khỏi hậu môn.
Ngoài việc tìm hiểu lòi dom là gì, các bạn cũng nên biết những nguyên nhân bắt nguồn của bệnh để phòng tránh, chữa trị đúng đắn. Theo các chuyên gia khoa trực tràng – hậu môn, lòi dom có thể được gây ra do những yếu tố sau:
 Tăng áp lực ở hậu môn làm cho một phần trực tràng của người bệnh bị đẩy ra ngoài. Hiện tượng này chủ yếu là do rặn mạnh khi đại tiện, táo bón kéo dài, phụ nữ mang thai, ngồi hoặc đứng quá lâu, ít vận động,...
 Một số trường hợp còn xuất phát từ bệnh trĩ nội kéo dài, đã chuyển sang giai đoạn nặng và bị sa ra ngoài, không tự thụt vào trong.
 Búi trĩ ngoại đã phát triển nặng, viêm nhiễm và phình to, lở loét cũng khiến con trê lòi ra ngoài.
Lòi dom – con trê là gì?
Lòi dom – con trê là gì?

Triệu Chứng Của Bệnh Lòi Con Trê

Thông thường, bệnh sẽ biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, kéo theo những triệu chứng tương ứng, đó là:
► Mức độ nhẹ: Búi con trê, còn gọi là búi trĩ đã bị đẩy ra khỏi hậu môn nhưng tự co lên được, một số trường hợp còn kèm theo tình trạng chảy máu khi đại tiện. Người bệnh ở giai đoạn này sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn.
► Mức độ nặng: Búi trĩ đã sa ra bên ngoài và nằm trường trực tại hậu môn, kích thước to hơn, không thể tự co lên được. Bệnh nhân sẽ thấy vùng hậu môn bị đau ngứa, nặng nề, căng tức và luôn muốn đi đại tiện. Đây là giai đoạn vô cùng nguy hiểm, vì viêm nhiễm có khả năng lây lan và gây nhiễm trùng máu,...
Như vậy, lòi con trê chính là chứng bệnh trĩ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu và bất tiện, cơ thể mệt mỏi, sụt cân, da dẻ vàng vọt,... Do đó, để phòng tránh biến chứng và ảnh hưởng tiêu cực, bạn cần phải tiến hành thăm khám ngay khi có những biểu hiện bất thường ở hậu môn.
Triệu chứng của bệnh lòi trĩ - con trê
Triệu chứng của bệnh lòi trĩ - con trê
Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH LÒI DOM – CON TRÊ HIỆU QUẢ NHẤT

Hiện tại, chuyên khoa trực tràng – hậu môn thuộc Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã và đang ứng dụng nhiều phương pháp hiện đại để chữa dứt điểm chứng lòi dom – bệnh trĩ, lấy lại cân bằng sức khỏe cho người bệnh. Bao gồm:
1. Phương pháp nội khoa:
Đối với bệnh giai đoạn đầu, bạn không cần cắt mổ mà có thể chữa bằng các loại thuốc uống, bôi, đặt,... Liều lượng và thời gian sử dụng cần phải được chuyên gia trực tiếp thăm khám và kê đơn thuốc.
2. Phương pháp ngoại khoa:
Được áp dụng cho bệnh lòi con trê ở giai đoạn nặng và các loại thuốc không mang lại hiệu quả như ý muốn. Chuyên gia cân nhắc thực hiện liệu pháp phẫu thuật cắt bỏ con trê như sau:
Phương pháp chữa bệnh lòi dom hiệu quả nhất
Phương pháp chữa bệnh lòi dom hiệu quả nhất
phòng khám Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm
+++ Đối với trĩ nội:
Ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu PPH, giúp loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, không sót trĩ, không tái phát lại. Ưu điểm của phương pháp này là đảm bảo an toàn tuyệt đối, tính thẩm mỹ cao, phục hồi nhanh mà không gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận.
+++ Đối với trĩ ngoại:
Phương pháp HCPT là lựa chọn thích hợp để điều trị dứt điểm chứng lòi dom – con trê mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Ngoài trĩ ngoại, thủ thuật này còn được áp dụng cho trĩ hỗn hợp và những chứng bệnh về hậu môn như rò hậu môn, polyp hoặc apxe hậu môn,... nhờ có những ưu điểm tương tự như PPH.
Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây về chứng bệnh lòi con trê đã giúp bạn biết được đây là bệnh gì, đồng thời nhận biết và chữa trị sớm để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân, gia đình.

Các bài báo viết về phòng khám:

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget