Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng hướng đến nâng cao chất lượng điều trị và dịch vụ y tế, mang lại sự an toàn, tiện nghi, thoải mái, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Rò Hậu Môn

Biểu Hiện Và Cách Điều Trị Rò Hậu Môn

Rò hậu môn chính là căn bệnh xảy ra vì nhiễm trùng tại khe và nhú trong ống hậu môn tạo thành. Bệnh rò hậu môn sẽ khiến cho hai cơ thắt của hậu môn bị tụ mủ gây viêm và phát ra vùng da xung quanh hậu môn để tạo nên những lỗ rò. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này những chia sẻ từ bài viết dưới đây chúng tôi xin được đưa ra cùng bạn biểu hiện và cách điều trị rò hậu môn hiệu quả. Hãy cùng tham khảo ngay thôi nào!

TÌM HIỂU BIỂU HIỆN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN

1. Bệnh rò hậu môn là gì?

Đầu tiên trước khi đến với biểu hiện và cách điều trị rò hậu môn thì chúng ta hãy cùng xem lại bệnh rò hậu môn là gì nhé. Thực chất đây là căn bệnh mà dâu gian gọi là mạch lươn nó xảy ra do sự nhiễm trùng khe và nhú của ống hậu môn. Từ đó sẽ gây nên viêm và mưng mủ tại 2 cơ thắt vùng hậu môn.
Từ từ thì nó sẽ lan sang các vùng da hậu môn. Những đối tượng nằm trong độ tuổi từ 30 đến 50 là rất dễ dễ bị bệnh rò hậu môn. Trong đó thì tỉ lệ ở nam sẽ cao hơn ở nữ với tỉ lệ 4 năm 1 nữ.
Rò hậu môn thường gặp nhiều ở nam giới
Rò hậu môn thường gặp nhiều ở nam giới
Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm

2. Biểu hiện và cách điều trị rò hậu môn

► Về biểu hiện của bệnh rò hậu môn:
Khi bị mắc bệnh rò hậu môn thì bạn sẽ thấy những biểu hiện như là:
+++ Cảm thấy đau rát tại khu vực quanh hậu môn vì lúc này hậu môn bị nhiễm trùng nên sẽ chảy mủ dẫn đến đau rát. Nếu như chúng ta dùng tay sờ vào hậu môn thì sẽ thấy có 1 khối u căng ra ở phần rìa.
+++ Cảm thấy chảy mủ hoặc là tình trạng áp xe và lúc này cơn đau sẽ ít hơn vì mủ đã chảy ra ngoài. Còn nếu như mủ chảy ra ngoài ít thì cơn đau sẽ rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó người bệnh còn có thể bị sốt và cơ thể mệt mỏi.
+++ Hậu môn lúc này bị viêm nhiễm và tắc nghẹn vì những mụn mủ mọc lên. Những mụn mủ này sẽ mọc với số lượng và mức độ khác nhau gây sưng phù tại khu vực hậu môn dẫn đến tình trạng đau đớn và khó chịu vô cùng.
+++ Gây ngứa hậu môn vì tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến cho da tại khu vực hậu môn bị kích ứng dẫn đến ngứa ngáy khó chịu.
Bệnh rò hậu môn gây nhiều biểu hiện khác nhau
Bệnh rò hậu môn gây nhiều biểu hiện khác nhau
phòng khám Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm
► Cách chữa trị rò hậu môn hiệu quả:
Ngay sau khi thấy mình bị bệnh thì bạn cần đến ngay với cơ sở phòng khám uy tín như phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được bác sĩ thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp. Theo đó tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ tiến hành điều trị rò hậu môn theo nhiều cách khác nhau như là:
+++ Phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp được áp dụng đối với rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như giảm thiểu đau đớn cho người bệnh.
Và người bệnh cũng cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bởi vì nếu như việc dùng không đúng thuốc, quá liều... sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng và gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
Cần điều trị rò hậu môn bằng phương pháp tiên tiến
Cần điều trị rò hậu môn bằng phương pháp tiên tiến
+++ Phương pháp ngoại khoa: Đây là phương pháp được áp dụng cho trường hợp rò hậu môn ở giai đoạn nặng vì lúc này đường rò đã quá nhiều và quá sâu. Hiện tại thì phương pháp HCPT dùng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện để tác động trực tiêp vào vùng bị viêm nhiễm. ÁP dụng phương pháp HCPT mang đến nhiều ưu điểm như là:
=> Người bệnh và bác sĩ quan sát được quá trình phẫu thuật dựa vào màn hình của máy tính.
=> Giúp giảm bớt đau đớn và ít gây chảy máu.
=> Tránh tình trạng lây lan hiệu quả.
=> Thời gian phục hồi nhanh và bệnh nhân không cần nhập viện.
Hy vọng rằng với những chia sẻ từ bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về biểu hiện và cách điều trị rò hậu môn hiệu quả.

Các bài báo viết về phòng khám:

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget